Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Tìm hiểu dịch vụ thành lập công ty bảo hiểm

Nền tài chính tăng trưởng cao đòi hỏi nhu cầu vốn và nhu cầu Bảo Hiểm buộc phải phục vụ, vốn tích lũy tích trữ từ phòng ngừa nghiệp vụ bảo hiểm có nhiều thời cơ đầu tư sinh lãi cao, khuyến khích kinh doanh bảo hiểm vững mạnh. Hiểu hơn thị trường, bạn muốn thành lập công ty, tổ chức bảo hiểm để khởi đầu cho sự nghiệp của mình, vậy sau điều kiện thì hồ sơ thành lập công ty bảo hiểm theo thứ tự nào?

1. Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép thành lập công ty nhanh và hoạt động:

- Giấy tờ xin cấp Giấy phép thành lập và hoạt động thực hành theo quy định tại Luật doanh nghiệp, các văn bản chỉ dẫn thi hành và Điều 64 của Luật kinh doanh bảo hiểm bao gồm:

a) Đơn xin cấp Giấy phép thành lập và hoạt động theo mẫu bởi Bộ tài chính quy định;

b) Dự thảo điều lệ doanh nghiệp phù hợp có quy định tại Luật doanh nghiệp, Luật kinh doanh bảo hiểm và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự thảo Điều lệ công ty buộc phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo luật pháp, của các cổ đông sáng lập hoặc người đại diện theo uỷ quyền của cổ đông sáng lập.

c) Danh sách cổ đông sáng lập và các thủ tục kèm theo sau đây:

- Đối với cổ đông là cá nhân: bản sao giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác và lý lịch tư pháp theo mẫu bởi pháp luật quy định.

- Đối với cổ đông là tổ chức: bản sao quyết định thành lập, giấy chứng thực đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực tư nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.

Đối với cổ đông là doanh nghiệp nước ngoài thì bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bắt buộc có chứng thực của cơ quan vị trí công ty đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp thủ tục xin giay phep kinh doanh.

d) Công nhận của ngân hàng được phép hoạt động tại việt nam về mức vốn điều lệ gửi tại tài khoản phong toả mở tại ngân hàng đó;

đ) Phương án hoạt động 5 năm đầu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh xin cấp Giấy phép, trong đó nêu rõ cách thức trích lập dự phòng nghiệp vụ, chương trình tái bảo hiểm, đầu cơ vốn, hiệu quả kinh doanh, khả năng trả tiền của công ty bảo hiểm và lợi ích tài chính của việc thành lập công ty tất nhiên những quy trình nghiệp vụ, thứ tự kiểm soát nội bộ, thứ tự điều hành rủi ro; những điều khoản về cách thức trích lập đề phòng nghiệp vụ, chương trình tái bảo hiểm, bản lĩnh thanh toán của công ty không vận dụng đối với công ty môi giới bảo hiểm;

e) Danh sách, lý lịch, những văn bằng cói công nhận của công chứng chứng minh năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người quản trị, người điều hành doanh nghiệp;

g) Mức vốn góp và hình thức góp vốn, danh sách các công ty, tư nhân chiếm 10% số vốn điều lệ trở lên; tình hình vốn đầu tư và những thông tin khác có liên quan đến các công ty, tư nhân đó;

h) Luật lệ, luật pháp, biểu chi phí, hoa hồng bảo hiểm của mẫu sản phẩm bảo hiểm dự định tiến hành. điều khoản này không ứng dụng đối với doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Bật mí dịch vụ thanh lap cong ty tai Ha Noi giá tốt, nhanh trong.

2. Lệ phí cấp Giấy phép

Công ty bảo hiểm, công ty môi giới bảo hiểm được cấp Giấy phép ra đời và hoạt động phải nộp lệ phí cấp Giấy phép theo quy định của luật pháp về phí tổn và lệ phí.

3. Công bố nội dung hoạt động

Sau khi được cấp giấy phép thành lập và hoạt động, công ty bảo hiểm nên công bố nội dung hoạt động kinh doanh theo quy định của luật pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét